Banner1

Banner1

Máy Cân Bằng Laser

May-can-bang-Laser

Máy cân bằng laser là thiết bị quan trọng trong lĩnh vực nội thất, công trình xây dựng, hỗ trợ người dùng đo đạc các vị trí cần thi công một cách dễ dàng và chính xác.


Bảng tổng hợp thông số kỹ thuật của máy cân bằng laser

Màu tia laser

Đỏ, xanh

Số tia2 tia, 3 tia, 5 tia, 8 tia và 12 tia
Phạm vi hoạt động

10m, 25m, 40m, 50m,...

Sai số±0.2mm/m - ±0.8mm/m

Tổng quan về máy cân bằng laser

Máy cân bằng laser là gì?

Máy cân bằng laser là thiết bị sử dụng chùm laser để quét ngang, dọc các đồ vật hay tại một khu vực nhất định nhằm xác định được điểm cân bằng và hỗ trợ quá trình thi công, lắp đặt được diễn ra chính xác và dễ dàng hơn.


Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cân bằng laser

Máy cân bằng laser có cấu tạo bao gồm: hộp máy, thân máy và chân đế máy. Các bộ phận này được liên kết chặt chẽ với nhau nhằm hỗ trợ người dùng làm việc hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị thêm túi đựng, thuận tiện cất giữ và mang máy đi mọi nơi.

Máy cân bằng laser sở hữu nguyên lý hoạt động khá đơn giản, khi khởi động máy, hệ thống đèn laser được trang bị sẽ chiếu tia sáng ngang, dọc tại khu vực được chiếu. Nếu máy phát ra tiếng bíp ngắn, chứng tỏ máy đã được đặt ở vị trí cân bằng. Còn máy kêu liên tục nghĩa là máy chưa được cân bằng và bạn nên điều chỉnh lại.

Công dụng của máy cân bằng laser

Máy cân bằng laser thường được sử dụng trong các công trình hay thi công, thiết kế nội thất. Máy sẽ đảm nhiệm các nhiệm vụ phổ biến như: xác định tim mốc, thi công phần thô kết cấu, quản lý chất lượng công trình,...

Phân loại máy cân bằng laser

Phân loại theo màu sắc tia laser

Máy cân bằng laser có 2 tia màu chính là tia laser đỏ và tia laser xanh. 

  • Máy cân bằng tia laser đỏ: có bước sóng trong khoảng 630 - 680nm và có độ chính xác ở mức khá. Loại máy này phù hợp sử dụng tại các công trình thi công trong nhà.
  • Máy cân bằng tia laser xanh: có bước sóng khoảng 532 - 550nm và có độ chính xác gấp 10 - 15 lần so với máy cân bằng laser tia đỏ. Loại máy này phù hợp để sử dụng cho các công trình thi công cả trong nhà và ngoài trời.

Phân loại theo số tia laser

Máy cân bằng laser được phân loại theo số tia gồm: 2 tia, 3 tia, 5 tia, 8 tia và 12 tia. Loại máy nào có số tia càng nhiều thì sẽ cho kết quả đo đạc càng chính xác và giá thành cũng cao hơn so với các loại máy ít tia hơn.

Phân loại theo phạm vi đo

Máy cân bằng laser còn được phân loại theo phạm vi đo. Có các loại máy sở hữu phạm vi đo phổ biến như: 10m, 25m, 40m, 50m,... Trong đó, đa số người ta thường dùng máy có phạm vi đo dao động từ 15 - 30m.

Phân loại theo hình thức phát tia laser

Máy cân bằng laser có 3 hình thức phát tia laser tương ứng với ba loại máy là:

  • Máy cân bằng laser dọc: đường chiếu sáng có dạng dọc, hỗ trợ người dùng xác định vị trí của điểm cân bằng chính xác và dễ dàng.
  • Máy cân bằng laser quay: phát ra các tia sáng ngang, dọc để xác định được điểm cân bằng, đường thẳng hay đường vuông góc.
  • Máy cân bằng laser kết hợp: kết hợp cả hai dòng máy trên.


Tiêu chí chọn mua máy cân bằng laser

Loại tia laser

Máy cân bằng tia laser có thể chia thành 2 loại chính là tia laser đỏ và tia laser xanh. Nếu bạn cần đo đạc trong nhà và không yêu cầu độ chính xác quá cao thì có thể chọn mua máy cân bằng tia laser đỏ. Còn nếu như bạn sử dụng máy để thi công cả trong nhà, ngoài trời và cần độ chính xác cao thì máy cân bằng tia laser sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Số lượng tia laser

Thông thường, theo số lượng tia laser, người ta thường sử dụng 3 loại tia laser chính là:

  • Loại 2 tia: gồm 1 tia quét ngang và 1 tia quét dọc, phù hợp dùng trong không gian nhỏ và được sử dụng để lấy đường vuông góc, căn chỉnh đường thẳng.
  • Loại 5 tia: gồm 1 tia quét ngang và 4 tia quét dọc, cho khả năng đo đạc chính xác và hiệu quả. 
  • Loại 8 tia: gồm 4 tia dọc và 4 tia ngang, có khả năng quét 360 độ, tiện lợi đo đạc tại những khu vực rộng. 

Độ chính xác, thông số kỹ thuật khác

Máy cân bằng laser có mức sai số càng thấp sẽ cho ra hiệu quả đo đạc càng cao, do vậy bạn nên chọn mua loại máy có sai số dao động từ ±0.2mm/m - ±0.8mm/m. Bên cạnh đó, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn cũng cần quan tâm đến phạm vi đo của máy để có được kết quả đo chính xác hơn.

Phụ kiện kèm theo

Để thuận tiện lưu trữ và mang máy theo bên mình để hỗ trợ tốt cho công việc, bạn nên chọn mua loại máy được trang bị túi đựng kèm theo.

Thương hiệu uy tín và chế độ bảo hành

Để chọn mua được máy cân bằng laser có độ chính xác cao và được hưởng các chính sách bảo hành rõ ràng, bạn nên chọn mua tại các cửa hàng chính hãng và các thương hiệu uy tín. Một số thương hiệu mà bạn có thể tham khảo như: Tolsen, Bosch, Gomes,...

Giá thành và nhu cầu sử dụng

Máy cân bằng laser có mức giá đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng với giá dao động từ 2.5 - 5 triệu đồng (giá cập nhật tháng 03/2023, có thể thay đổi theo thời gian).

Các loại máy được trang bị thêm nhiều chức năng hiện đại như kết nối bluetooth, tính năng tự cân bằng,... thì sẽ có mức giá cao hơn so với các loại máy thông thường từ 1 - 2 triệu đồng.

Các sản phẩm máy cân bằng laser đang kinh doanh tại Điện máy XANH

Máy cân mực Laser Tolsen 35153

Máy cân mực Laser Tolsen 35153 có thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 0.25kg, thuận tiện mang theo mọi nơi. Vỏ máy được trang bị chuẩn chống nước IP54 bền bỉ nên người dùng có thể an tâm sử dụng tại nhiều điều kiện môi trường.

Máy sử dụng tia laser màu xanh và có độ sai số thấp, chỉ ±0.3mm/m nên cho khả năng đo đạc có độ chính xác cao và rõ nét, phù hợp để sử dụng trong đo đạc nội thất hay giám sát chất lượng công trình.

May-can-bang-Laser

Máy cân mực Laser Tolsen 35153 phát ra tia ánh sáng xanh, phù hợp dùng trong nhà và ngoài trời

Máy cân mực laser Bosch GLL 5-50 X

Máy cân mực laser Bosch GLL 5-50 X sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện mang theo mọi nơi. Máy có kết cấu chắc chắn với vỏ được làm từ chất liệu cao cấp, giúp chống xước và chống va đập tốt. 

Loại máy này sử dụng tia laser màu đỏ và hỗ trợ người dùng đo đạc trong phạm vi hoạt động tối đa 15m với độ sai số khoảng ±0.2mm/m, phù hợp sử dụng trong thi công cơ điện hay trong lĩnh vực trang trí, lắp đặt nội thất.

May-can-bang-Laser

Máy cân mực laser Bosch GLL 5-50 X có thiết kế nhỏ gọn, tiện mang đi mọi nơi

Máy cân mực laser Bosch GLL 30 G

Máy cân mực laser Bosch GLL 30 G sở hữu thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 0.25kg nên có thể dễ dàng mang theo mọi nơi. Máy có sử dụng pin để hoạt động nên thuận tiện khi thao tác mà không lo bị vướng víu.

Loại máy này sử dụng tia laser màu xanh với bước sóng 500 - 540nm và có độ sai số dao động khoảng ±0.8mm/m nên cho khả năng hiển thị rõ nét và chính xác kể cả môi trường trong nhà hay ngoài trời.

May-can-bang-Laser

Máy cân mực laser Bosch GLL 30 G có thiết kế nhỏ gọn giúp quá trình thi công diễn ra thuận tiện

Nếu bạn thấy thông tin hữu ít hãy chia sẽ đến những người thân quên để chúng tôi có thêm động lực.🙏🙏🙏🙏😀😀😀😀😀😀

Đăng nhận xét

0 Nhận xét