Banner1

Banner1

Giáo Trình_Hướng Dẫn Lập Trình Mastercam V9

Hướng Dẫn Lập Trình Mastercam V9
Ngày nay, nhiều phần mềm đồ họa phục vụ trong lĩnh vực thiết kế 3 chiều, mô phỏng chuyển động, hỗ trợ lập trình gia công trên máy công cụ CNC lần lượt được giới thiệu ở các nước phát triển như: Mastercam, Solid Work, Cimatron, Catia, Pro/Engineer, Unigrafic… Các phần mềm tiện ích này cũng đã có mặt ở Việt Nam. Đây là những phần mềm rất mạnh, cho phép chúng ta nhanh chóng thiết lập được các bản vẽ 2D, 3D của chi tiết máy và cho phép tự động chuyển mã chương trình gia công trên máy công cụ CNC.   
Một số hình ảnh của mastercam 9
Một số hình ảnh của mastercam 9

    
             Phần mềm Mastercam 9.1 là một trong số phần mềm mạnh nhất, cho phép tự động nhận được chương trình gia công điều khiển chuyển động các máy công cụ CNC, sau khi chúng ta thiết lập bản vẽ của chi tiết máy, chọn phôi, vật liệu, dao cụ và kiểu chạy dao. Trong phần mềm Mastercam 9.1 có một module đặc biệt, module Project, cho phép chúng ta dễ dàng lập các chương trình CNC gia công các chi tiết có biên dạng phức tạp trên các bề mặt khác nhau. Bằng cách chúng ta vẽ đối tượng trên một mặt ảo, thường là mặt phẳng, lập trình gia công đối tượng trên mặt ảo, sau đó sử dụng module Project để chuyển thành chương trình gia công CNC của đối tượng trên mặt thực, là một mặt phức tạp. Chúng tôi tạm gọi là phương pháp lập trình gia công trên hình chiếu, hoặc phương pháp chiếu hình.
Lập trình gia công theo phương pháp chiếu hình được thực hiện như sau:
- Xây dựng bề mặt thực (surfaces), là bề mặt phức tạp, trên đó sẽ chứa các đối tượng cần gia công (là hình khối có biên dạng phức tạp), ta gọi là đối tượng thực.
- Xây dựng bề mặt ảo, thường là mặt phẳng, vẽ đối tượng cần gia công trên mặt ảo, chính là hình chiếu của đối tượng thực trên mặt thực lên bề mặt ảo, ta gọi là đối tượng ảo.
- Sử dụng module Project trong phần mềm Mastercam 9.1 để lập chương trình gia công đối tượng ảo trên mặt phẳng ảo. Phần mềm sẽ tự động chuyển thành chương trình điều khiển máy CNC, gia công đối tượng thực trên bề mặt thực.
Download: Tại Đây

Nếu bạn thấy thông tin hữu ít hãy chia sẽ đến những người thân quên để chúng tôi có thêm động lực.🙏🙏🙏🙏😀😀😀😀😀😀


tag: Đào tạo Mastercam v9, trung tâm Mastercam v9, học Mastercam v9, tự học Mastercam v9, download Mastercam v9, giáo trình Mastercam v9, tài liệu Mastercam v9, sách Mastercam v9, video Mastercam v9, Mastercam v9 tiếng việt, hướng dẫn Mastercam v9

Đăng nhận xét

0 Nhận xét