Banner1

Banner1

PU FOAM LÀ GÌ?

 Polyurethane foam hay PU Foam – chất liệu được đưa vào sử dụng trong đa số phạm trù ngày nay với những chức năng được coi là khả quan nhất trong các dòng chất liệu đang có trên khu vực kinh doanh.

Polyurethane foam ( PU ) là gì?


Polyurethane foam là gì? trong dân dụng hay trong ngành thường gọi một cách ngắn gọn là pu foam. Pu foam là một hợp chất cao phân tử được phát triển từ nhiều thành phần không giống nhau như polyol, isocyanate, chất tạo bọt, chất xúc tác,. được đánh đều bằng máy phun áp cao chuyên dùng làm nên sản phẩm có tính co giãn, dẻo, bọt xốp siêu nhẹ.

Do đó, polyurethane foam có vai trò hữu hiệu sửa chửa trong lĩnh vực chống nóng, cách âm, ngăn thấm trong các công trình kiến trúc từ dân dụng đến xưởng lớn.

>>> Xem thêm: Sản phẩm gối Foam PU

5 chức năng vượt bậc của polyurethane foam

Chức năng chống thấm

Chức năng chống thấm
Chức năng chống thấm

Pu foam là dạng chất liệu polyme hai thành phần , trong tiến trình thành lập sẽ định hình nên các ô xốp kín và thuận theo điều không tan nội địa hoặc hầu như kháng với tất cả các hoạt chất hóa học khác ( trừ axit ).
Với có thể bịt lấp ngoài mặt tự bịt kín tới 100%, năng lực hút nước dưới 0, 1% và có tính năng giãn cách được hơi nước qua đó giúp polyurethane foam có năng lực ngăn thấm tuyệt vời.

Chức năng chống nóng, cách âm

Do phản ứng của các hợp chất được phối trộn bằng máy cao áp chuyên dùng giúp định hình nên chất liệu polyurethane foam tuyệt vời với năng lực truyền nhiệt cực thấp dưới 0, 0182kcal/m. H. Oc.
Song song đó là có thể ngăn sóng âm nên chất liệu pu foam có được thông số kỹ thuật cách âm < 23, 27 db. Thuận theo mọi đòi hỏi triệt để về chỉ số cách âm đối chiếu với các chất liệu khác.

Năng lực tự đắp kín bề ngoài tới 100% nên pu foam có tính năng ngăn thấm tốt

Chức năng chống cháy

Chức năng này đồng ý chất hóa học polyurethane foam chịu được nhiệt độ cao tới 800 độ c. Vượt mức 800 – 1200 độ c thì chất liệu này sẽ tự động sinh ra co2 để dập tắt nguồn lửa trong khoảng chưa đến 1 giây.

Chức năng bám dính

Không thể không khẳng định, polyurethane foam là chất liệu có tài năng bám dính cực kỳ bền và sử dụng trên trên gần như tất cả các bên ngoài như kim loại , gỗ, bê tông,. ( trừ màng chống dính, nhựa pe, nhựa pp ) và có bản quyền chức năng biến tính hợp với mọi loại ngoài mặt từ mái phẳng, nghiêng đến mãi cong hay những cấu trúc rắc rối trên đa dạng công trình kiến trúc sự khác nhau.

Chức năng siêu nhẹ

Là một dạng chất liệu xốp nên pu foam rất nhẹ. Theo một kể lại tìm hiểu, chất liệu này nhiều khả năng giảm thiểu đến 49% tải trọng cấu trúc và 36% tải trọng khối tạo nên.

Có thể thấy , polyurethane foam là loại chất liệu có nhiều năng lượng về độ bền bỉ, tính co giãn, sự dẻo khả quan nhất với tuổi đời lên đến 8 thập kỷ. Bởi vậy, pu foam đang là chất liệu được cho là là tối ưu nhất trên khu vực kinh doanh ở thời điểm hiện tại và được đưa vào ứng dụng rộng rãi trong mọi công trình kiến trúc.

Polyurethane foam sử dụng vào ngành gì trong cuộc sống

Polyurethane foam sử dụng vào ngành gì trong cuộc sống
Polyurethane foam sử dụng vào ngành gì trong cuộc sống

Có được rất nhiều chức năng vượt bậc tối ưu nhất trên khu vực kinh doanh nên ở thời điểm hiện tại việc đưa polyurethane foam vào sử dụng trong mọi phạm trù thích đáng là điều rất thiết yếu. Trong đó cần nhắc tới các ngành được dùng cho phổ biến nhất ngày nay như :

Là thành phần chẳng thể thiết trong những hệ thống điện tử, điện đông giá như tủ đông giá, chuỗi cách nhiệt

Polyurethane foam phổ quát trong đa số những công trình xây dựng phòng cách âm, chống nóng cho mái nhà dân , mái xưởng. Polyurethane foam sử dụng phổ biến nhất trong việc chống nóng, cách âm, ngăn thấm cho mái nhà xưởng.

Sử dụng để đóng gói, niêm phong các linh kiện điện tử, main,. để bảo vệ trong tiến trình vận tải.

Là một chất liệu không mùi , không có hại, thậm chí giúp bảo vệ môi trường chung quanh nên chất liệu polyurethane foam đang tạo nên chất liệu tốt và thích nhất trên toàn cầu.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét